Tổng hợp các công ty agency hàng đầu hiện nay tại TP. HCM

Tổng hợp các công ty agency hàng đầu

Việc lựa chọn hợp tác cùng các công ty agency trong truyền thông và quảng cáo luôn là mỗi bài toán của những doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt như hiện nay. Với hàng trăm đơn vị agency tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp sẽ khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một agency phù hợp với lĩnh vực cũng như ngân sách chi tiêu của mình. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các đơn vị agency uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.  

Danh sách công ty agency hàng đầu tại TP. HCM
Danh sách công ty agency hàng đầu tại TP. HCM

Vài nét về công ty agency

agency là những công ty quảng cáo truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ marketing cho các client hay còn gọi là những công ty đối tác một cách chuyên nghiệp. Nhiệm vụ chính của agency giống như một phòng ban marketing bên ngoài của công ty đối tác vì họ sẽ thực hiện toàn bộ những chức năng giống như một phòng Marketing tùy thuộc theo đặc điểm của hợp đồng. Các công ty agency thường sẽ chia làm những bộ phận chính như sau: Sáng tạo, sản xuất và chiến lược, account (quản trị khách hàng),…. 

Vai trò của công ty agency

Agency chịu trách nhiệm đề xuất ý tưởng marketing
Agency chịu trách nhiệm đề xuất ý tưởng marketing

Thực tế, các doanh nghiệp đều có thể triển khai thực hiện các chiến lược marketing nhưng sẽ có những hạn chế nhất định khiến cho doanh nghiệp không đạt được kết quả như mong muốn. Do đó mà các agency ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong lĩnh vực marketing với những vai trò và chức năng sau đây:

  • Thực hiện lập kế hoạch và triển khai chiến lược tiếp thị phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất cho khách hàng 
  • Đề xuất và đưa ra các ý tưởng marketing mới để giúp cho doanh nghiệp theo kịp xu thế phát triển
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý hoạt động Marketing
  • Thực hiện giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu hóa những chiến lược trong kế hoạch 

Về phần chức năng, công ty agency có thể đề xuất để đưa ra những giải pháp cho một chiến lược marketing nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình. Các dịch vụ mà một agency cung cấp có thể đa dạng lĩnh vực từ giải đáp tư vấn, chạy quảng cáo, phát triển thương hiệu, quản lý hoạt động marketing, PR,….

Cách công ty agency tại TP. HCM uy tín nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách các công ty agency tại thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng hàng đầu hiện nay:

Những công ty agency uy tín tại TP. HCM
Những công ty agency uy tín tại TP. HCM

Công ty Ogilvy & Mather Vietnam

Công ty Ogilvy Việt Nam là đơn vị nằm trong WPP Group – nhóm Agency có vị thế lớn nhất trong số những tập đoàn Agency quốc tế hiện nay, cũng như ở Việt Nam. Ogilvy & Mather đã có mặt tại Việt Nam kể từ năm 1995 và vẫn giữ vững được truyền thống là khi xuất hiện ở bất cứ quốc gia nào, họ sẽ luôn trở thành Top Agency hàng đầu tại đất nước đó. Trong đó, về mảng quảng cáo có 2 công ty con là Ogilvy & Mather và JWT đặc biệt nổi trội hơn cả.

Ogilvy & Mather quốc tế từ lâu đã rất nổi tiếng với những chiến dịch như: Real Beauty Campaign (Dove), Share a Coke (Coca Cola),… Những chiến dịch do Ogilvy & Mather Việt Nam thực hiện nổi tiếng như: “Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” và đạt giải bạc tại Heartbeat Vietnam, IPA và The Pond’s Effect,…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khác đã từng là khách hàng của Ogilvy bao gồm những tên tuổi lớn như: Vinamilk, BIDV, ACB, … cùng với hàng loạt những ông lớn khác trên thế giới là khách hàng của họ, hiện tại đang kinh doanh ở Việt Nam như: Castrol, Unilever,… Hiện nay, Ogilvy & Mather Việt Nam đang có 2 văn phòng đại diện ở TP.HCM và Hà Nội.

Công ty Dentsu Vietnam

Nhật Bản là một thị trường quảng cáo lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, trong nhiều năm liền, Dentsu đã luôn chiếm được thị phần lớn nhất tại đất nước Nhật bản. Thương hiệu này đã đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam năm 1996. Với sự kết hợp hài hòa văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam, Dentsu đã cung cấp đến cho khách hàng với các giải pháp Marketing tốt nhất.

Là một công ty đến từ nước ngoài, Dentsu luôn cố gắng tìm hiểu về văn hóa Việt Nam để tiếp cận và trở thành sự chọn lựa hàng đầu cho khách hàng là người Việt. Khách hàng của Dentsu bao gồm những thương hiệu lớn như: Lexus, Yamaha, Toyota, Canon, Kao, Ajinomoto, Tập đoàn Saigontourist và rất nhiều thương hiệu khác.

Công ty BBDO Vietnam

Công ty agency có vai trò quan trọng trong marketing
Công ty agency có vai trò quan trọng trong marketing

BBDO là công ty lớn nhất của tập đoàn Omnicom, sự uy tín và danh thế to lớn của họ luôn nằm trong vị trí những agency hàng đầu thế giới, cùng 290 văn phòng đại diện trải dài ở hơn 80 quốc gia. BBDO đến Việt Nam vào năm 2007 và chỉ trong một thời gian ngắn như vậy, đơn vị này đã tô màu cho ngành truyền thông, sáng tạo của nước ta thêm phong phú. Và trở thành một trọng những công ty truyền thông hàng đầu tại TP. HCM với độ uy tín và chất lượng tốt nhất. Những tác phẩm truyền thông marketing đều mang nét đặc trưng rất riêng tại Việt Nam, phải kể đến như: TVC Fatherhood của Oppo, Electrolux, TVC Everyday Lively của CC – Lemon mang phong cách nhạc kịch, KFC, Doublemint…

Công ty Saatchi & Saatchi Vietnam

Saatchi & Saatchi là một đơn vị quảng cáo truyền thông toàn cầu có mạng lưới lên đến 152 văn phòng đại diện tại 76 quốc gia với hơn 6500 nhân viên. Công ty này được sáng lập tại London vào năm 1970 và hiện nay được đặt trụ sở tại New York, sáp nhập cùng với tập đoàn Publicis vào năm 2000. Saatchi & Saatchi là một công ty chuyên nghiệp về lĩnh vực Marketing, đứng thứ 60 trong top 100 công ty quảng cáo truyền thống toàn cầu và đã làm việc với hơn 1 nửa trong danh sách 50 nhãn hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Vào năm 1995, khi đến Việt Nam, Saatchi & Saatchi đã có ý định biến mình thành một doanh nghiệp bản địa vững mạnh và hiện tại công ty đang có văn phòng đại diện chính thức tại TP.HCM.

Công ty Hakuhodo Việt Nam 

Là một phần của tập đoàn HAKUHODO – tập đoàn quảng cáo truyền thông lớn thứ 2 ở Nhật Bản, Hakuhodo được thành lập vào năm 1895. Với mạng lưới lên đến 80 công ty tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 2.400 nhân viên, Hakuhodo đã mang lại các giải pháp về quảng cáo truyền thông tích hợp, từ việc xây dựng chiến lược, ý tưởng sáng tạo nội dung quảng cáo đến việc lập kế hoạch truyền thông cho tất cả những khách hàng. Các chiến dịch được thực hiện bởi Hakuhodo tại Việt Nam phải kể đến như TVC Lotte Xylitol, TVC Ajinomoto Bột bánh rán pha sẵn hay chiến dịch Ra mắt sữa rửa mặt Biore Pore Detox vào năm 2016.

Trên đây là danh sách các công ty agency uy tín hàng đầu tại TP. HCM hiện nay. Hy vọng những thông tin trên của vieclamdigital.com đã mang đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về vai trò và công việc của một agency trong việc hỗ trợ doanh nghiệp để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng nhanh hơn. 

Bùi Duy Anh

Bùi Duy Anh là một gương mặt tiêu biểu với vốn kiến thức rộng trong mảng Digital Marketing. Với sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực Digital nói chung, anh đã có rất nhiều khao khát tạo ra một môi trường tuyển dụng chất lượng. Chính vì thế Duy Anh đã quyết định sáng lập Vieclamdigital.com. Một nơi mang tới nhiều cơ hội việc làm cho mọi đối tượng trong cộng đồng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 33 Ngô Đức Kế, Bến Nghé, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Vietnam